Lazy Cat Travel Co.,Ltd和湖南懒猫国际旅行社有限公司(Lazy Cat International Travel Service Co.,Ltd)关于企业经营资质和7.5游艇事故救援的联合声明

การแถลงระหว่างบริษัท เลซี่ แคท ทราเวล จำกัด และ บริษัท เลซี่ แคท อินเตอร์เนชั่นแนว ทราเวล เซอร์วิส จำกัด เกี่ยวกับคุณสมบัติการดำเนินธุรกิจและการช่วยเหลือเรือที่เกิดอุบัติเหตุ “7.5”

近期,(Serenata)社会各界对于Lazy Cat Travel Co.,Ltd 在普吉岛提供服务的艾莎公主号.(Serenata)游艇7月5日在皇帝岛海域遇险一事颇为关注,也因此引发了部分不实的猜测,我方特此声

เร็วๆนี้ ทุกคนให้ความสนใจเรื่องเรือเซเรนาต้าประสบภัยที่เกาะราชา เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม พ.ศ.2561 ซึ่งเรือลำ นี้เป็นเรือที่ได้รับการบริการจาก บริษัท เลซี่ แคท ทราเวล จำกัด ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ทุกคนเกิดข้อสงสัยต่าง ๆ ดังนั้นบริษัทเราจึงขอประกาศชี้แจงดังนี้

Lazy Cat Travel Co.,Ltd.是一家在泰国合法注册,合法经营的外资合资旅游公司,注册地址是:89/13 Moo 6, Vichit, Muang, Phuket  83000,注册资本为:16,000,000泰铢,公司代表: Miss Anchalee Vittayanuntapornkul。湖南懒猫国际旅行社有限公司是Lazy Cat Travel Co.,Ltd的中方合法股东,泰方股东为Miss Anchalee Vittayanuntapornkul,Mr.Witthaya Chaithavuthi。Lazycat travel公司在泰国主要从事自由行出海一日游产品的服务工作。公司目前共有泰籍员工28名。由于语言不通,信息不畅,导致近期部分媒体对Lazy Cat Travel Co.,Ltd提供服务的艾莎公主号(Serenata)。在海中遇险和救援的过程,以及该公司的运营资质有报道的信息不准确之处。对此,我方在此统一澄清:Lazy Cat Travel公司的资质合法合规。

บริษัท เลซี่ แคท ทราเวล จำกัด เป็นบริษัทที่จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมายไทย และเป็นบริษัททัวร์ที่ร่วมทุนที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจดทะเบียนอยู่ที่ 89/13 Moo 6, Vichit, Muang, Phuket 83000 ทุนจดทะเบียน 16,000,000 บาท กรรมการของบริษัทคือ Miss Anchalee Vittayanuntapornkul บริษัท เลซี่ แคท อินเตอร์เนชั่นแนว ทราเวล เซอร์วิส จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นถูกกฎหมายทางประเทศจีนของบริษัท เลซี่ แคท ทราเวล จำกัด ส่วนผู้ถือหุ้นของทางประเทศไทยมี 2 ท่าน ได้แก่ Miss Anchalee Vittayanuntapornkul Mr.Witthaya Chaithavuthi ซึ่ง บริษัท เลซี่ แคท ทราเวล จำกัด เป็นบริษัททำการบริการทัวร์ให้กับนักท่องเทียววันเดียว(ไป-กลับ)เป็นหลัก บริษัทมีพนักงานสัญชาติไทยทั้งหมด 28 คน เนื่องจากว่าเป็นชาวต่างชาติ จึงเกิดปัญหาเรื่องการสื่อสาร ทำให้บางสื่อโซเชียลเกิดข้อสงสัยในการเกิดเหตุของเรือ (Serenata) และขั้นตอนการให้ความช่วยเหลือ รวมถึงข้อสงสัยถึงคุณสมบัติการดำเนินธุรกิจของบริษัทนี้ด้วย ณ โอกาสนี้ ทางเรารับรองว่า บริษัท เลซี่ แคท ทราเวล จำกัด ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย

2018年7月5日下午17点左右,普吉岛与皇帝岛之间海域突发暴风雨,Lazy Cat Travel Co.,Ltd提供服务的艾莎公主号(Serenata)游艇在回航途中动力受损,停留海中。事发后,船长迅速发出紧急救援信号弹,并同步报海警及通知岸上lazycat travel团队。Lazy Cat Travel公司员工Mr. Atit Chindapon,Mr. Surachet Mitsri ,Mr. Kitti Dache等人迅速成立艾莎公主号(Serenata)搜救队,前往失事地点开展自救。自组救援船只共救回23人(客人20名,船上工作人员3名),海警救援船共救回17人(客人15名,船上工作人员2名)。船上人员目前全部安全,无人员伤亡,创造了救援的奇迹。

เวลา 17:00 นาฬิกา ของวันที่ 5 เดือนกรกฎาคม 2561 เกาะภูเก็ตและเกาะราชาเกิดคลื่นลมแรงฉุกเฉิน ทำให้ระบบไดนามิกของเรือ (Serenata)ซึ่ง บริษัท เลซี่ แคท ทราเวล จำกัดให้บริการอยู่ เกิดความเสียหายในระหว่างแล่นเรือกลับ จึงต้องจอดอยู่กลางทะเล หลังจากนั้น กัปตันเรือจึงส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือและแจ้งตำรวจทันที พร้อมทั้งแจ้งไปถึงทางทัวร์ของ บริษัท เลซี่ แคท ทราเวล จำกัด จากนั้น Mr. Atit Chindapon Mr. Surachet Mitsri Mr. Kitti Dache ต่างก็เป็นกลุ่มคนที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และรีบไปถึงจุดเกิดเหตุให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ กลุ่มเราช่วยได้ทั้งหมด 23 คน ได้แก่ ลูกค้า 20 คน ลูกเรือ 3 คน ส่วนตำรวจช่วยได้ 17 คน ได้แก่ ลูกค้า 15 คน ลูกเรือ 2 คน คนที่อยู่บนเรือปลอดภัยทั้งหมด ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ถือว่าปาฏิหาริย์อย่างมาก

待中泰双方工作组完成全部事故调查后,我方将对参与救援的员工给予奖励,感谢大家对艾莎公主号(Serenata)上35名游客的救助,避免了普吉岛此次风浪事故中更大的损失。泰中两国几百年来都是兄弟、亲如一家,参与此次救援事件的所有泰籍员工用行动向大家说明,泰中友谊将源远流长!

หลังจากทางจีนและไทยได้ทำการตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว ทางเราจะแจกรางวัลแก่ผู้ที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ เพื่อเป็นการขอบพระคุณที่ช่วยเหลือลูกค้า 35 ท่าน ได้รับความปลอดภัยจากอุบัติภัยครั้งนี้ ประเทศไทยกับประเทศจีนทั้งสองประเทศเป็นพี่น้องกันมาหลายร้อยปีแล้ว การช่วยเหลือกันในครั้งนี้จึงแสดงให้เห็นถึงมิตรภาพที่ยืนยาวระหว่างประเทศไทยกับประเทศจีน

懒猫国际旅行社有限公司(Lazy Cat International Travel Service Co.,Ltd)在东南亚地区各国与当地股东合作,合法投资设立了数家旅游合资公司。泰国是我们最重要的投资目的地。不仅仅因为两国长期的和平友好和泰国丰富多样的旅游资源,更因为泰国有着友善的投资环境和优秀的服务人才。所以,湖南懒猫国际旅行社有限公司(Lazy Cat International Travel Service Co.,Ltd)通过两国相关部门的备案,在泰国与当地股东共同依法依规投资设立了数家公司,如旅行社和船只公司,Lazy cat travel Co.,Ltd是其中一家旅行社。此次事件发生后,Lazy cat travel Co.,Ltd遇到了很多不实的报道,希望在此向所有读者予以澄清。

บริษัท เลซี่ แคท อินเตอร์เนชั่นแนว ทราเวล เซอร์วิส จำกัด  ได้ร่วมมือกับผู้ถือหุ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้น โดยประกอบกิจการการท่องเที่ยวหลายแห่ง ประเทศไทยเป็นจุดหมายสำคัญที่สุดในทางการลงทุนของเรา ไม่เพียงแต่มีมิตรภาพที่ยาวนานระหว่างไทยกับจีนเท่านั้น ประเทศไทยยังเป็นมิตรทางการลงทุนที่ดี และสามารถให้บริการที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย ดังนั้นทางเราจึงร่วมมือกับนักธุรกิจไทยจัดตั้งบริษัทหลายแห่งในไทยตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ของทั้งสองประเทศ เช่น บริษัทท่องเที่ยวและบริษัทบริหารเรือ บริษัท เลซี่ แคท ทราเวล จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทท่องเที่ยว หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัท เลซี่ แคท ทราเวล จำกัด ได้พบข่าวสารไม่เป็นความจริงเป็นจำนวนมาก จึงหวังว่ารายงานดังกล่าวนี้จะทำให้ผู้อ่านทุกท่านได้รับข้อมูลที่แท้จริงและชัดเจน

事发后,湖南懒猫国际旅行社有限公司(Lazy Cat International Travel Service Co.,Ltd)做为Lazy cat travel Co.,Ltd的股东,对此事十分关切,迅速成立应急工作组奔赴普吉岛协助Lazy cat travel Co.,Ltd公司团队处理相关善后工作事宜。

หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น บริษัท เลซี่ แคท อินเตอร์เนชั่นแนว ทราเวล เซอร์วิส จำกัด ให้ความสนใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และจัดกลุ่มช่วยเหลือเดินทางไปภูเก็ตอย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยเหลือบริษัท เลซี่ แคท ทราเวล จำกัด จัดการและดูแลเหตุการณ์นี้ครบครัน

目前艾莎公主号(Serenata)游客部分已经返回中国,剩余游客也在陆续安排自己的后续行程,我们在此向社会公布我们对艾莎公主号(Serenata)游客的售后处理方案:

เนื่องจากลูกค้าของเรือเซเรนาต้ามีบางส่วนที่เดินทางกลับประเทศจีนไปแล้ว และยังมีบางส่วนที่ยังอยู่ในประเทศไทย ซึ่งกำลังเตรียมตัวจะเดินทางกลับอย่างต่อเนื่องตามกำหนดในเร็วๆนี้ สำหรับเหตุการณ์นี้ บริษัทเรามีแผนจัดการดังต่อไปนี้

1、 (Serenata)客人因本次事故造成的所有机票酒店改签费用以及后续行程的退订费用,全部由我方承担。

  1. ความเสียหายหรือค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการยกเลิกทัวร์  การเปลี่ยนโรงแรม รวมถึงตั๋วเครื่องบิน การยกเลิกและเปลี่ยนแผนการท่องเที่ยว บริษัทเลซี่แค็ทจะรับผิดชอบทั้งหมด

2、 (Serenata)客人因本次事故造成的全部财物损失,由我方全额赔付。

  1. ความเสียหายเกี่ยวกับทรัพย์สินส่วนตัวของลูกค้าเช่นโทรศัพท์หรือของที่มีค่าตกน้ำทะเล   บริษัทเลซี่แค็ทก็จะรับผิดชอบทั้งหมดเช่นเดียวกัน

3、 给予每位(Serenata)客人人民币两万元的抚慰金。

  1. ให้แขกแต่ละท่านที่ประสบอุบัติเหตุครั้งนี้ ได้รับค่าชดเชยคนละ 20,000 หยวนเป็นเงินไทยประมาณ 100,000 บาท

感谢所有游客的支持和理解,这也是支撑我们处理这一切的最大动力,lazycat travel希望能够继续在遵守泰国法律法规的前提下,为大家提供更好的服务。

ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนและเข้าใจเราเป็นอย่างดี ทั้งหมดนี้คือกำลังใจหลักสำคัญของเรา lazycattravelจะมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายไทยเพื่อให้บริการที่ดีที่สุดแก่ทุกคน

感谢泰国政府和各界人士对中国投资者的帮助,希望大家联手共建更加和谐的营商环境。

ขอขอบพระคุณรัฐบาลไทยและผู้ที่เกี่ยวข้องที่ให้ความช่วยเหลือกับนักลงทุนจีน และสุดท้ายนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกคนจะร่วมมือร่วมใจกันอย่างจริงจังเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ดียิ่งขึ้น

Lazy Cat Travel Co.,Ltd บริษัท เลซี่ แคท ทราเวล จำกัด

 

                                                Lazy Cat International Travel Service Co.,Ltd湖南懒猫国际旅行社有限公司

                                                                              บริษัท เลซี่ แคท อินเตอร์เนชั่นแนว ทราเวล เซอร์วิส จำกัด

                                                               2018/7/9

 

发表评论