2019泰国年度风云人物颁奖典礼获奖名单已经新鲜出炉,接下来泰国头条新闻官方微博会陆续公布各类奖项获得者,下面我们一起来看看11月13日公布的获奖者有哪些人吧!

一、最具影响力奖

1.ANUTIN CHARNVIRAKUL

泰国副总理兼卫生部部长阿努霆

泰国副总理兼卫生部部长阿努霆是具有华裔血统的泰国知名政治家,也是中国人民最熟悉的泰国官员之一。他在今年的大选中率领泰自豪党获得佳绩,异军突起成为对大选后组阁结果至关重要的力量,受到中国和各国媒体大量关注。后参与组建联合政府并被任命为泰国国家副总理兼卫生部部长,监管多个对泰国人民生活影响重大的部级单位。阿努霆关心泰国人民身体健康和国家的可持续发展,于今年力推取消多种化学物质在农产品和各种消费品中的使用,获得泰中网友的赞誉。此外,阿努霆努力推动各种医疗惠民政策,努力促进泰国医疗条件和药品升级,未来将对泰国医疗卫生领域和中泰医疗领域交流产生重要影响。

ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขา The Most Influential Award
ได้แก่ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นนักการเมืองและนักธุรกิจไทยเชื้อสายจีนที่ชาวจีนรู้จักมากที่สุดคนหนึ่ง ในการเลือกตั้งปีนี้เขาได้เป็นแกนนำพรรคภูมิใจไทย และได้รับความสนใจจากสื่อในประเทศจีนและประเทศอื่นๆ หลังจากได้มีส่วนร่วมในการจัดตั้งรัฐบาลได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองนายกรัฐมรตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้นำเสนอและส่งเสริมนโยบายที่เป้นประโยชน์ในด้านการแพทย์และสาธารณสุข ซึ่งมีผลสำคัญต่อการดูแลและเข้ารับการรักษาสุขภาพของประชาชนคนไทยและคนจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย จึงได้รับความสนใจจากประชาชนและสื่อมวลชนทั้งไทยและจีน นอกจากนี้ท่านยังมุ่งมั่นในการทำภารกิจจิตอาสา ‘ปฏิบัติการหัวใจติดปีก’ ขับเครื่องบินส่วนตัวไปรับหัวใจจากผู้บริจาค และนำไปเปลี่ยนถ่ายหัวใจให้กับผู้ป่วย โดยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ก่อนรับตำแหน่งทางการเมืองจนถึงปัจจุบัน จึงได้รับการยกย่องชื่นชมจากประชาชนเป็นอย่างมาก

二、中泰关系奖

1.DR. AMORN APITHANAKOON
亚洲地区中国和平统一促进会联合总会会长 王志民博士


身为泰国华人界著名侨领,王志民博士多年来为在泰华人、华人社团等各方面发展作出积极贡献,在促进中泰关系发展、提升华人在泰话语权方面起到了重要作用。其担任泰国中国和平统一促进总会会长后,积极维护祖国统一和促进中泰交流,深得华人华侨和全球爱国人士赞誉。今年时值新中国成立70周年,王志民在泰组织召开中国统一论坛暨亚洲地区中国和平统一促进会联合总会二届三次全体理事大会,团结海外爱国人士共同维护祖国统一,并现场组织华人华侨共唱《我和我的祖国》,轰动华人界并感动万千网友,展现出海外华人华侨爱国卫国的愿望和形象,王志民因此成为今年度的风云人物。


ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาความสัมพันธ์ไทย-จีน
ได้แก่ ดร.อมร อภิธนาคุณ
ประธานสมาพันธ์รวมใจชาวจีนทั่วโลกเป็นหนึ่งเดียว

เเกเเล็คซี่ กรุ๊ป บริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ในด้านการประกอบธุรกิจเกมอาเขต นำเข้าเครื่องเกมตู้ คุณอมร อภิธนาคุณ จึงเป็นนักธุรกิจชาวไทยเชื้อสายจีนที่ชาวไทยโดยเฉพาะคอเกมส์รู้จักเป็นอย่างดี ท่านยังเป็นประธานสมาพันธ์รวมใจชาวจีนทั่วโลกเป็นหนึ่งเดียว ภาคเอเชีย ที่มีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาความสัมพันธ์ไทยจีน มีการจัดเเสดงอุปรากรจีนเเต้จิ๋วการกุศล ในโอกาสฉลอง 90 ปี สมาคมจีนเตี้ยอัน จัดแสดงนิทรรศการภาพเขียน ความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมระหว่างไทย-จีน โดยมีผลงานของศิลปินชาวจีน 12 ท่าน รวมถึงมีการจัดสัมมนาเชิญนักธุรกิจชาวจีนกว่า 350 คน จากทั่วโลก เข้าร่วมประชุมสัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านธุรกิจ การค้า การลงทุน วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวซึ่งกันและกัน พร้อมชักชวนนักธุรกิจและนักลงทุนจีนซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศต่างๆ มาลงทุนหรือร่วมลงทุนกับนักธุรกิจไทย เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางการค้า การลงทุน และท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลไทย

三、社会经济奖

1. ALAN CHIANG
Acer 宏基泰国分公司总经理 江煌鹏


宏碁泰国分公司总经理暨中南半岛区副总江煌鹏,带领宏碁深耕20多年成为泰国畅销笔电品牌,并借着高科技和高品质稳坐销量第一宝座,是中国台湾在泰国最知名的品牌之一。在「泰国4.0」的社会转型期,江煌鹏积极拓展宏碁云端服务和智慧城市相关科技,助力泰国政府建设新时代智慧城市,促进中国台湾和泰国的科技产品交流和贸易往来,影响了泰国人民的生活,成为年度风云人物。

ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาเศรษฐกิจและสังคม
ได้แก่ อลัน เจียง
กรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทยและอินโดจีน บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด

เอเซอร์เป็นแบรนด์จีนไต้หวันที่ได้เข้าตลาดไทยในช่วงยุคแรก เป็นที่รู้จักและยอมรับของชาวไทยด้วยยอดขายอันดับหนึ่งในไทย10 ปีซ้อน อลัน เจียง เป็นผู้บริหารที่สร้างตลาดเอเซอร์ในประเทศไทยมากว่า 20 ปี ในฐานะกรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทยและอินโดจีน บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ ได้เห็นถึงศักยภาพของเทคโนโลยีจีนไต้หวัน เป็นผู้นำทีมเทคนิคเชียนไทยและจีนไต้หวันมาทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เอเซอร์เป็นแบรนด์จีนไต้หวันที่ได้รับความไว้วางใจจากคนไทยเป็นอันดับหนึ่งเป็นเวลาหลายปีอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นผู้พัฒนาและเฟ้นหาเทคโนโลยีในหลายแขนงที่จะช่วยยกระดับชีวิตของทุกคนในยุค 4.0 อย่างแท้จริง ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของบริษัทจีนในไทยที่ประสบความสำเร็จ

发表评论