2019泰国年度风云人物颁奖典礼获奖名单已经新鲜出炉,接下来泰国头条新闻官方微博会陆续公布各类奖项获得者,下面我们一起来看看11月19日公布的获奖者有哪些人吧!

一、最具影响力奖

1.《陈情令》剧组

2019年,中国网络热播仙侠剧《陈情令》的热度与播放量持续攀升,在中国大陆全网人气居高不下,多次登上微博话题榜。同时这部剧也走出国门,在泰国掀起观看狂潮,剧集本身和一众主演屡次登上泰国推特热搜,成为近年来登陆泰国的中国影视作品中最轰动和成功的一部。精美绝伦的画面、跌宕起伏的情节和演员精湛的表演不仅改变了泰国观众对中国影视的审美和思维定势,也吸引了越来越多的泰国人爱上中华文化,在泰国社会引起对中国风和侠客精神的讨论热潮。

剧组8位演员今年来泰国开见面会,造成泰国社会的轰动,引起抢票狂潮,主创们在见面会上也为泰国灾区捐款,回馈支持他们的泰国民众,促进两国友谊!

ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาวัฒนธรรมและบันเทิง
ได้แก่  ซีรีส์จีนเรื่องปรมาจารย์ลัทธิมาร
ซีรีส์จีนยอดนิยมแห่งปี

ปรมาจารย์ลัทธิมาร ซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์ที่ครองใจชาวไทย ด้วยกระแสถูกพูดถึงอย่างร้อนแรงตลอดเวลาที่ออกอากาศและได้รับความนิยมในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ครั้งแรกที่ซีรีส์จีนสร้างปรากฏการณ์บนโซเชียลมีเดียของไทยจน ทำให้แฮชแท็ก #ปรมาจารย์ลัทธิมาร ติดอันดับ 1 ในTrend Twitter Thailand และWorldwide รวมถึงแฮชแท็กนักแสดงนำต่างถูกพูดถึงเป็นจำนวนมาก จนเกิดงานแฟนมีตติ้งนักแสดงปรมาจารย์ลัทธิมารพบปะแฟนซีรีส์ในประเทศไทย ทำให้ละครจีนโบราณและวัฒนธรรมจีนกลายเป็นกระแสร้อนแรงในไทยและได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นไทยมากขึ้น ถือเป็นการปลุกกระแสยุคทองของซีรีส์จีนและอุตสาหกรรมบันเทิงจีนในประเทศไทยให้ได้รับความนิยมมากขึ้นอีกครั้ง

二、政治时事奖

1.JUTI KRAIRIKSH
社会发展与人类稳定部部长
朱迪•格莱叻
 
社会发展与人类稳定部在泰国社会发展中起着重要作用,是促进生活质量提高、为泰国人民提供安全和稳定的生活保障部门。Juti部长注重整合和平与安全、发展和人权的政策落实, 不仅加强政府间合作,而且还集合了应对多方面挑战所需要的全部行为体,包括相关技术实体、民间社会网络、区域组织和私营部门,积极应对气候变化、贩运人口、保护儿童和妇女、小武器和轻武器扩散等相关问题。在过去的一年,这个部门大力加强国际合作迎接全球共同挑战,与国际尤其是中国的各方面合作得到了大幅提高,许多在泰华人华侨及来泰游客因此受益,相关新闻获得了中国网友的关注和赞誉,Juti部长也成为了千万来泰中国人都尊重并感谢的泰国部长级官员。

ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขา ข่าวสารและการเมือง
ได้แก่  คุณจุติ ไกรฤกษ์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
 
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาสังคมไทย ช่วยสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสังคมเพื่อให้ประชาชนมีหลักประกันความปลอดภัยและความมั่นคงในชีวิต คุณจุติ ไกรฤกษ์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มุ่งเน้นนโยบายพัฒนาสิทธิมนุษยชน ร่วมมือกับรัฐบาลเพื่อต่อต้านและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์อย่างเร่งด่วน ซึ่งในปีที่ผ่านมา กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มีบทบาทมากขึ้นในส่วนของการทำงานร่วมกับต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศจีน มีผลงานการป้องกันภัยค้ามนุษย์ระหว่างประเทศมากขึ้นอย่างเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งผลงานดังกล่าวได้รับการรายงานข่าวไปสู่สายตาชาวจีน จึงได้รับความสนใจและได้รับความเคารพชื่นชมจากชาวจีน

2. PAISAL PUECHMONGKOL
泰中文化经济协会副会长兼秘书长 蔡百杉
 
在中泰友好的基础上,泰中文化经济协会副会长兼秘书长蔡百杉先生是在建立稳定的中泰关系中发挥重要作用的人之一。他是泰国律政界泰斗级人物,是泰国最有威望的正义律师事务所董事长,同时也是泰国巴逸副总理的顾问、泰国前总理差瓦立的顾问、前上议院议员和国家立法议会成员。在过去十多年来,他是促进中泰两国公务人员交流的重要人物,掀起泰国公务员到中国学习中文的热潮,是中泰友谊缔结进程中的重要人物和见证者之一,是在华人华侨界和中国本土都受到广泛尊敬的中泰关系专家,也是泰国最具知名度的中国政治政策、发展规划研究专家。

ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขา ข่าวสารและการเมือง
ได้แก่  คุณไพศาล  พืชมงคล
อุปนายกและเลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน
 
เป็นหนึ่งในสักขีพยานของการสถาปนาความสัมพันธ์ไทย-จีน เป็นนักกฎหมายและนักสังคมศาสตร์ที่มีชื่อเสียง ได้สร้างผลงานซึ่งเป็นคุณูปการที่สำคัญระหว่างไทยจีนมาโดยตลอด ได้สนับสนุนความแลกเปลี่ยนในระดับข้าราชการระหว่างไทยจีนมาเป็นเวลาหลายสิบปี เป็นผู้ริเริ่มโครงการทุนการศึกษาภาษาจีนให้กับข้าราชการไทยมาเป็นเวลากว่า 10 ปี เป็นนักวิชาการชาวไทยที่มีชื่อเสียงในด้านวิจัยแผนพัฒนานโยบายและการปกครองของประเทศจีน เป็นบุคคลสำคัญในการผลักดันความร่วมมือต่างๆ กับประเทศจีน เพื่อเสริมสร้างสัมพันธภาพที่ดี และก่อให้เกิดความร่วมมือต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสองประเทศ

三、社会经济奖

1.AIYAWATT SRIVADDHANAPRABHA
 
泰国王权免税集团董事长
 
泰国王权免税集团董事长Aiyawatt先生,负责集团全球市场营销业务。王权免税集团除了独家经营泰国各大机场免税店业务获得巨大成功之外,进一步成功在泰国收购航空公司、在海外收购足球俱乐部,让Aiyawatt与其家族在泰国获得无上的荣耀。Aiyawatt董事长以其独特的管理技巧和迷人的个人魅力成为泰国众多年轻人学习的榜样。在他的努力推动下,多年来KingPower成为中国媒体、游客和普通老百姓都认识的免税商城,提高了泰国企业在中国的形象,对促进泰国旅游和消费、促进泰国一众品牌在中国消费者中的认可和销量起了巨大作用。KingPower各种暖心方便的服务给中国游客留下了深刻的印象,是中国游客综合评价最高的泰国商家之一。今年,王权再次赢得曼谷素万那普机场免税店的10年经营权,他功不可没。

ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขา เศรษฐกิจและสังคม
ได้แก่ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์
 
ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าปลีกสินค้าปลอดอากรของไทย คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ได้โชว์ความสามารถนำ คิง เพาเวอร์ ร่วมประมูลดิวตี้ฟรีในไทยรวบ 3 สัมปทาน เป็นอาณาจักรดิวตี้ฟรีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่คนจีนรู้จักเป็นอย่างดี และยังสร้างความฮือฮาด้วยการเปิด มหานคร สกายวอล์ค จุดชมวิวที่สูงที่สุดในประเทศไทย แลนด์มาร์กแห่งใหม่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจีนเมื่อมาเยือนกรุงเทพ ซึ่ง คุณอัยยวัฒน์ ที่เป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ ได้ทำหลายอย่างเพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวจีน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านภาษา การรับสินค้า การจ่ายเงินต่างๆ โดยมีการเขียนป้ายโฆษณาเป็นภาษาจีน รวมถึงทำ QR Code สำหรับใช้ร่วมกับ Alipay เพื่อลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะ ซึ่งแสดงถึงความใส่ใจในการให้บริการและให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวจีนเป็นพิเศษ ทำให้ คิง เพาเวอร์ เป็นร้านค้าปลอดภาษีที่นักท่องเที่ยวจีนรู้สึกสะดวกสบายมากที่สุด และเป็นที่นิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของไทย

明天还会继续公布新一轮获奖名单,请大家记得关注泰国头条新闻官方微博哟!

发表评论