中国精良制作《陈情令》在中泰两国掀起巨大热潮,粉丝无比热情,这既是近年来中国影视文化走出国门与国际交流的重量级现象,又是中泰一家亲的重要见证。“2019泰国头条新闻年度风云人物颁奖典礼”评选组委会经研究决定,将原本授予《陈情令》剧组的文化娱乐类奖项,变更为“最具影响力大奖”,以回应两国社会对此剧的热情,鼓励中泰两国更长远、更深入的文化交流和友谊发展!祝贺!

ปรมาจารย์ลัทธิมาร เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมชื่นชอบจากผู้ชมทั้งชาวไทยและชาวจีนเป็นอย่างมาก ซีรีส์เรื่องนี้ได้แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมของจีนเป็นอย่างดี ถ่ายทอดทรัพยากรและคุณค่าทางวัฒนธรรมของจีนให้ผู้ชมนานาประเทศได้ชื่นชม จุดประกายความสนใจของผู้ชมให้ศึกษาเรื่องราวและวัฒนธรรมอันดีงามของประเทศจีน ทั้งยังส่งผลถึงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและความสัมพันธ์ระดับนานาชาติ เนื่องจากซีรีส์เป็นความบันเทิงและวัฒนธรรมอย่างหนึ่งที่เชื่อมความสัมพันธ์ไทยจีนได้เป็นอย่างดี ฉะนั้นทางคณะกรรมการและผู้จัดงาน Thailand Headlines Person of the Year Awards 2019 จึงเล็งเห็นว่า ซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมาร สมควรที่จะได้การปรับรางวัลให้เป็นสาขา The Most Influential Awards เพื่อให้เหมาะสมปรากฏการณ์ความนิยมที่เกิดขึ้น

【 2019 泰国头条新闻年度风云人物(最具影响力类)】

由正大集团冠名赞助、泰国亚洲大众集团及旗下媒体@泰国头条新闻@ManGu曼谷杂志  举办的“2019泰国头条新闻年度风云人物”颁奖典礼,将于2019年11月26日18:00在曼谷现象级地标ICONSIAM举行!


《陈情令》剧组

2019年,中国网络热播仙侠剧《陈情令》的热度与播放量持续攀升,在中国大陆全网人气居高不下,多次登上微博话题榜。同时这部剧也走出国门,在泰国掀起观看狂潮,剧集本身和一众主演屡次登上泰国推特热搜,成为近年来登陆泰国的中国影视作品中最轰动和成功的一部。精美绝伦的画面、跌宕起伏的情节和演员精湛的表演不仅改变了泰国观众对中国影视的审美和思维定势,也吸引了越来越多的泰国人爱上中华文化,在泰国社会引起对中国风和侠客精神的讨论热潮。

剧组8位演员今年来泰国开见面会,造成泰国社会的轰动,引起抢票狂潮,主创们在见面会上也为泰国灾区捐款,回馈支持他们的泰国民众,促进两国友谊!

ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาวัฒนธรรมและบันเทิง
ได้แก่  ซีรีส์จีนเรื่องปรมาจารย์ลัทธิมาร
ซีรีส์จีนยอดนิยมแห่งปี

ปรมาจารย์ลัทธิมาร ซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์ที่ครองใจชาวไทย ด้วยกระแสถูกพูดถึงอย่างร้อนแรงตลอดเวลาที่ออกอากาศและได้รับความนิยมในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ครั้งแรกที่ซีรีส์จีนสร้างปรากฏการณ์บนโซเชียลมีเดียของไทยจน ทำให้แฮชแท็ก #ปรมาจารย์ลัทธิมาร ติดอันดับ 1 ในTrend Twitter Thailand และWorldwide รวมถึงแฮชแท็กนักแสดงนำต่างถูกพูดถึงเป็นจำนวนมาก จนเกิดงานแฟนมีตติ้งนักแสดงปรมาจารย์ลัทธิมารพบปะแฟนซีรีส์ในประเทศไทย ทำให้ละครจีนโบราณและวัฒนธรรมจีนกลายเป็นกระแสร้อนแรงในไทยและได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นไทยมากขึ้น ถือเป็นการปลุกกระแสยุคทองของซีรีส์จีนและอุตสาหกรรมบันเทิงจีนในประเทศไทยให้ได้รับความนิยมมากขึ้นอีกครั้ง

发表评论