​​2019泰国年度风云人物颁奖典礼获奖名单已经在陆续公布,下面我们一起来看看今日公布的获奖者都有哪些人吧!

一、政治时事

1.KHUNYING SUDARAT KEYURAPHAN
为泰党选举战略委员会主席 素达拉· 杰育那攀
 
她是泰国政坛的铁娘子、也是泰国人民心中心地善良的好榜样。素达拉贵夫人曾担任泰爱泰党的前副主席、前卫生部部长、前农业部部长、前内政部副部长、前交通部部长并多次当选议员,精炼能干并重视民生问题,在政坛风雨中游刃有余,积极为国家为人民谋福利,获得泰国民众和国际社会的高度评价。而今,她是现任为泰党选举战略委员会主席。她的中国血统让其对中国有很深厚的感情,在2003年SARS病毒肆虐时为援助中国做了很多工作,是中国人民感激敬重的国际友人。2019年泰国水灾,素达拉不畏艰险亲自前往救灾一线帮助灾民,中国媒体报道后感动了许多中国网友。

ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาข่าวสารและการเมือง
ได้แก่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์
ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย
 
นักการเมืองหญิงของไทย ที่เคยดำรงตำแหน่งสำคัญมามากมาย เป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตั้งแต่ท่านได้รับเลือกตั้งให้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้เข้ามาพัฒนาประเทศไทยและส่งสริมความเป็นอยู่ของประชาชนชาวไทยให้ดีขึ้นจนได้รับเสียงชื่นชมมากมาย ในปี 2546 ที่มีเหตุการณ์โรคซาร์สระบาดในประเทศจีนและทวีปเอเชีย ท่านได้ให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ประชาชนชาวจีนและประเทศจีน ในฐานะประเทศเพื่อนบ้านที่มีความสัมพันธ์อันดีงามต่อกัน สร้างความซาบซึ้งใจให้กับชาวจีนและรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมาก เป็นหนึ่งในนักการเมืองหญิงของไทยที่ชาวจีนรู้จักมากที่สุดคนหนึ่ง และในเหตุการณ์อุทกภัยภาคอีสานในปี 2562 เรื่องราวที่ท่านเดินทางลงพื้นที่ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ยังได้รับการรายงานข่าวที่ประเทศจีน ทำให้ชาวจีนต่างสัมผัสได้ถึงความมุ่งมั่นในการทำงานช่วยเหลือประชาชนและให้ความเคารพชื่นชมท่านเป็นอย่างมาก

二、社会经济奖

1.CAI XIAO XING
Miniso 泰国兴泰集团董事长 蔡孝兴  
 
由蔡孝兴先生公司经营的Miniso是泰国人民最喜爱的零售商店之一,物美价廉,获得泰国消费者的热烈追捧。多年来他带领集团努力研究市场发展趋势,把握泰国人民的消费追求动向和潮流趋势,因地制宜进行客户喜好摸查和品牌本土化理念经营,以中国企业家的身份在泰国赢得了广泛赞誉,是在泰国闯出一片天的最成功华人企业家之一。

ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาเศรษฐกิจและสังคม
ได้แก่ ไช่เซี่ยวซิง
ประธานกรรมการบริหารซิ่งไท่กรุ๊ป (ตัวแทนจำหน่าย MINISO เพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย)
 
MINISO (มินิโซ) ร้านจัดจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์จากประเทศญี่ปุ่นที่ทั่วโลกยอมรับ เป็นร้านค้ายอดนิยมของชาวไทยในช่วงสองปีที่ผ่านมา ได้นำสินค้าคุณภาพราคาดีราคาย่อมเยามานำเสนอสู่ชาวไทย ด้วยสินค้าที่หลากหลายสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกเพศทุกวัย จึงเป็นที่ยอมรับและชื่นชอบของผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งคุณ ไช่เซี่ยวซิง เป็นนักธุรกิจจีนในไทยที่มีผลงานดีเยี่ยม และเป็นผู้ได้รับสิทธิ์จาก มินิโซ สำนักงานใหญ่ ให้เป็นผู้นำเข้าเพียงรายเดียวในประเทศไทย 
 
 

明天还会陆续更新名单哟!要想知道跟多信息请关注泰国头条新闻微博!

发表评论