2019泰国年度风云人物颁奖典礼获奖名单已经新鲜出炉,接下来泰国头条新闻官方微博会陆续公布各类奖项获得者,下面我们一起来看看11月12日公布的获奖者有哪些人吧!

一、政治时事奖

1.ITTIPHOL KUNPLOME
泰国文化部部长易提蓬·坤本
 
易提蓬·坤本先生现任泰国文化部部长,曾任泰国旅游与体育部助理部长,芭提雅市长等重要职位,在他的推动下,芭提雅成为世界闻名、各国游客喜爱的旅游胜地,尤其是中国游客。易提蓬部长眼界宽广并高瞻远瞩,工作成绩优异,在中泰文化交流日趋密切的过程中扮演着重要角色。
 

ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาข่าวสารและการเมือง
ได้แก่ คุณอิทธิพล คุณปลื้ม
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม
 
 
คุณอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นอดีตนายกเมืองพัทยา ซึ่งได้ส่งเสริมและพัฒนาให้พัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ชาวจีนทุกคนรู้จัก กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวจีน จึงเป็นหนึ่งในนักการเมืองที่ชาวจีนรู้จักและชื่นชอบ เคยได้รับตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นนักบริหารทางการเมืองที่มีผลงานโดดเด่นตั้งแต่อายุยังน้อย ด้วยบุคลิกที่โดดเด่นและมีความเป็นกันเอง ทำให้ได้รับความชื่นชอบจากชาวไทยโดยเฉพาะภาคตะวันออก และหลังจากได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้มีบทบาทสำคัญในส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยจีนอย่างต่อเนื่อง

二、社会经济奖

1.ZHAO YANG
中国南方航空股份有限公司曼谷营业部总经理 赵阳  
 
中国南方航空股份有限公司(以下简称南航)是第一家直飞泰国的中国航空公司,航线为广州至曼谷。发展到今天,南航是中国运输飞机最多,航线网络最发达,年客运量最大的航空公司。南航年旅客运输量及机队规模均位居亚洲第一,世界第三。由赵阳总经理带领的南航曼谷营业部秉承“勤奋、务实、包容、创新”的南航精神,南航的中泰市场份额持续提升,航线网络不断完善。她是中泰航空领域的新一代管理者,引领南航团队在搭建中泰空中桥梁中做出积极贡献。

ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาเศรษฐกิจและสังคม
ได้แก่ จ้าวหยาง
ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย สายการบินไชน่าเซาท์เทิร์นแอร์ไลน์

ไชน่าเซาท์เทิร์นแอร์ไลน์ บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการขนส่งทางอากาศเป็นสายการบินแห่งแรกที่มีการบินตรงจากประเทศจีนมาไทยคือเส้นทาง กวางเจา – กรุงเทพ และปัจจุบันเป็นสายการบินจีนในไทยที่มีเส้นทางการบินเชื่อมต่อระหว่างไทยจีนมากที่สุด เป็นสายการบินจีนที่มีความสามารถในการรองรับผู้โดยสารสูงด้วยจำนวนเครื่องบินมากที่สุด รวมถึงมียอดผู้โดยสารใช้บริการมากที่สุดในเอเชียให้บริการมากกว่า 3,000 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งในปีที่ผ่านมาสามารถขนส่งผู้โดยสารจำนวนกว่า 140 ล้านคนคุณเจ้าหยางผู้บริหารไชน่าซาวเทินแอร์ในไทยจึงเป็นนักธุรกิจหญิงรุ่นใหม่มากความสามารถเป็นที่ยอมรับของชาวจีนและชาวไทย

三、文化娱乐奖

1.PRIN SUPARAT 
泰国知名男艺人 Mark Prin 
 
Mark Prin是泰国当红演员和微笑男神,2017年因泰国三台年度收视冠军剧集《人生波动》而被中国观众熟知,2018年主演《尖峰》成为在中国引起热烈追捧的爆红偶像,走红以来他不断挑战自我和打磨演技,凭借出色的外形和日益进步的表演水平在整个东亚地区越来越受欢迎。在2019年上映的新片《通灵巫师2》中,Mark凭借有爆发力的演技让中国粉丝看到他更有层次和深度的表演,在中国引起热议。他也是目前在中国国民度和社交媒体热度最高的泰国男星之一。

ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาวัฒนธรรมและบันเทิง
ได้แก่ หมาก – ปริญ สุภารัตน์
พระเอกสุดฮอตมากฝีมือ
 
พระเอกสุดฮอตมากฝีมือแถวหน้าของเมืองไทย ที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาเกือบ 10 ปี มีผลงานเป็นที่รู้จักของผู้ชมทั้งชาวไทยและชาวจีนมากมาย อาทิ แอบรักออนไลน์, คลื่นชีวิต, รากนครา และคมแฝก  ซึ่งในปี 2019 หมาก ปริญ ได้เดินทางไปร่วมงาน China Beauty Expo 2019 ที่ Shanghai New International Expo Center ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยแฟนคลับชาวจีนมารอต้อนรับที่สนามบินอย่างอบอุ่น ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงชาวไทยที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมชาวจีน

2. PIMPRAPA TANGPRABHAPORN 
泰国著名女演员琵拉帕•唐普莱坡恩
 
颜值与才华并存的泰国7台女演员Pimprapa于1992年出生, 毕业于朱拉隆功大学建筑系,是娱乐圈有名的学霸。她7岁就进入演艺圈,凭借《霸道黑帮老大爱上我》《新金沙别墅2015》《黎明之纹》等多部出色的影视和歌曲作品闯入大众的心里,也在中国市场打开知名度并揽获一票忠实粉丝。出道以来完美地诠释了不会唱歌的演员不是优秀的"三好学生"这句话,揽获大奖无数,是优质偶像的代表,一举一动都能在中国粉丝间引发广泛讨论。

ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาวัฒนธรรมและบันเทิง
ได้แก่ พิม – พิมประภา ตั้งประภาพร 
ศิลปินและนักแสดงชาวไทย
 
ศิลปิน และนักแสดงสาวสวยมากความสามารถ ทั้งในด้านการร้องเพลง, การเต้น และการแสดง ที่ไม่ว่าบทบาทไหนเธอก็จะเผยเสน่ห์อันน่ารักออกมาให้แฟนๆ ได้ชมอยู่เสมอ นอกจากเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ชาวไทยแล้ว กระแสละครที่ดังไกลไปถึงประเทศจีน ทำให้เธอเป็นที่รู้จักและชื่นชอบของชาวจีนจากผลงานละครต่างๆ อาทิ กาลครั้งหนึ่งในหัวใจ, ลูกไม้ลายสนธยา และพ่อมดเจ้าเสน่ห์ จนทำให้มีแฟนคลับชาวจีนมากมาย ถือเป็นอีกหนึ่งนักร้องนักแสดงมากความสามารถ และเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชน

发表评论