2019泰国年度风云人物颁奖典礼获奖名单已经新鲜出炉,接下来泰国头条新闻官方微博会陆续公布各类奖项获得者,下面我们一起来看看11月11日公布的获奖者有哪些人吧!

一、政治时事奖

1. BHIN BANLOERIT
泰国演员和志愿者 斌·班罗利

斌·班罗利因在2000年的泰国电影史诗巨作《烈血暹士(Bang Rajan)》中的出色表演而闻名,不仅在演艺事业上大放异彩,也非常热衷于自愿救援事业,长期从事志愿者工作帮助有困难的人。2019年泰国东北部乌汶府的水灾牵动每一个泰国人的心,斌·班罗利积极为灾民募款,已经筹得超过2.3亿泰铢的善款,并受到了巴育总理的公开致谢,成为年度救灾英雄。他的事迹经泰国头条新闻报道后感动了万千中国网友,使更多中国人民看到泰国人民的善良与团结。


ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาข่าวสารและการเมือง
ได้แก่ คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
นักสังคมสงเคราะห์และดารานักแสดงชาวไทย

นักแสดงชื่อดังที่อุทิศตนทำงานด้านสังคมสงเคราะห์เพื่อประโยชน์ส่วนรวม ด้วยการทำงานเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูโดยไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆ มานานกว่า 20 ปี และเมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นวิกฤติหนักสุดในรอบ 17 ปี บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ จึงได้นำเงินส่วนตัว 1 ล้าน พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคจนระดมเงินได้จำนวนมากกว่า 300 ล้านบาท เข้าไปช่วยเหลือ ทั้งยังเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในการลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งข่าวนี้ได้รับการเผยแพร่ในสื่อจีน จนทำให้ชาวจีนได้เห็นจิตใจที่ดีงามของชาวไทย เป็นแบบอย่างที่ดีงามของชาวไทย จนทำให้ชาวจีนชื่นชมเป็นวงกว้าง

二、社会经济奖

1.PONGWIWAT THEEKHAKHIRIKUL
泰国知名美妆KARMART集团总裁

泰国作为亚洲五大出口化妆品生产国之一,是东盟地区最有潜力的美妆中心。KARMART 集团是泰国美妆届脱颖而出的一匹黑马,拥有800多家经销商,旗下3000多种美妆产品不仅满足泰国本土消费者的需求,还畅销东盟市场,获得了东盟国家之间的进出口支持,在越南、马来西亚、菲律宾都有很高的销量,旗下品牌Cathy Doll、Baby Bright更是成为近两年来中国游客来泰最爱购买作为伴手礼的化妆品品牌之一。KARMART 集团总裁Pongwiwat先生年轻有为,带领集团成为深受中国游客欢迎的美妆品牌,推动泰国美妆业走向世界。


ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาเศรษฐกิจและวัฒนธรรม
ได้แก่ คุณพงศ์วิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานตลาดและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บริษัท คาร์มาร์ท จำกัด (มหาชน)

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในผู้ผลิตเครื่องสำอางส่งออกอันดับหนึ่งและเป็นศูนย์กลางส่งออกสินค้าของอาเซียน KARMART ผู้ผลิตแบรนด์เครื่องสำอางยอดนิยมขวัญใจวัยรุ่นอย่าง Baby Bright และCathy Doll เป็นม้ามืดจากผู้ผลิตเครื่องสำอางชั้นนำในไทย ที่มีผลิตภัณฑ์เพื่อความงามแบบครบวงจรออกสู่ตลาดมากกว่า 3,000 รายการ ซึ่งไม่เพียงตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเข้าถึงผู้บริโภคในตลาดอาเซียน มียอดขายสูงใน เวียดนาม มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ รวมถึงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวจีน กลายเป็นสินค้าของฝากไทยที่ได้รับความนิยมมากในรอบปีที่ผ่านมา เป็นแบรนด์ความงามยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน การส่งออกสินค้าเติบโตอย่างก้าวกระโดด ภายใต้การบริหารงานของ คุณพงศ์วิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล ที่บุกเบิกและผลักดันแบรนด์คาร์มาร์ท และส่งเสริมอุตสาหกรรมความงามของไทยไปทั่วโลก

三、文化娱乐奖

1.OFF JUMPOL & GUN ATTHAPHAN
泰国本年度当红CP艺人


爱情伦理剧《我的狗狗男友》的主演Off、Gun,在此部表现泰国年轻人生活的青春题材剧里演技可圈可点,并在东南亚和中国大热。 2019两人再续前缘演出《爱情理论》,再次在中国获得广泛关注,刷遍中泰两国热搜榜,在中国社交媒体上拥有大批支持者和专门的搬运粉丝站,成为当之无愧的年度青春戏剧王者。


ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาวัฒนธรรมและบันเทิง
ได้แก่ ออฟ – จุมพล อดุลกิตติพร และ กัน – อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์
คู่จิ้นสุดออตแห่งปี

นักแสดงสังกัด GMM TV จากซีรีส์ Theory of Love ทฤษฎีจีบเธอ ซีรีส์ที่มีกระแสพูดถึงอย่างมากมายบนโลกโซเชียลจนติดเทรนด์อันดับ 1 Twitter หลายครั้งในปีที่ผ่านมา รวมถึงกระแสดังไกลถึงประเทศจีน มีกลุ่มแฟนคลับในประเทศจีนติดตามผลงานและมีผู้ติดตามบน weibo นับล้านคน ด้วยเคมีที่เข้ากันดีส่งผลให้ทั้งคู่ขึ้นแท่นเป็นคู่จิ้นสุดออตแห่งปี การันตรีได้จากรางวัล HOWE AWARDS 2018 7th Anniversary สาขา The Best Couple และLINE TV AWARDS 2019 สาขา Best Couple คู่จิ้นขวัญใจมหาชน นอกจากนี้ยังมีโอกาสจัดงานแฟนมีตติ้งพบปะแฟนๆ ในหลายประเทศ ทั้งไทย จีน พม่า ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เป็นต้น

2. SAMMY COWELL
泰国一线女星 Sammy

Sammy既是泰国一线女演员也是超级名模,主演泰剧《落日余晖》在中国CCTV8海外剧场热播后备受中国观众欢迎及喜爱。之后出演多部电视剧如《十亿之爱》《女保镖》《回火》等,以精湛的演艺、不可抗拒的独特魅力,得到“泰国女神”的封号,也因九头身的身材获封“最性感艺人”之一,中国社交媒体上对她的讨论十分活跃。


ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาวัฒนธรรมและบันเทิง
ได้แก่ แซมมี่ เคาวเวลล์
นางเอกสาวตาคมหุ่นเซ็กซี่

นางเอกสาวตาคมหุ่นเซ็กซี่ ที่กวาดรางวัลผู้หญิงสุดเซ็กซี่มาหลายเวที ถึงแม้หลายคนจะติดภาพลักษณ์เซ็กซี่ของเธอ แต่แซมมี่เป็นนักแสดงที่มีความน่ารัก และเป็นกันเอง บวกกับฝีมือการแสดงกว่า 10 ปี ในวงการบันเทิงที่มีผลงานออกมามากมาย อาทิ เลื่อมสลับลาย ไฟรักเกมร้อน ราชนาวีที่รัก เสน่หามายา หลงเงาจันทร์ ทำให้เธอเป็นนางเอกสาวที่เป็นที่รักของใครหลายคน นอกจากนี้ผลงานของเธอยังได้มีโอกาสออกอากาศทางช่อง CCTV 8 จึงทำให้เธอเป็นที่รู้จักและชื่นชอบของผู้ชมชาวจีน

3. DU ZI JIAN
中国著名评委及抖音网红  杜子建  
 
前半生曲折起伏,一路走来杜子健在生活中遇到再大的挫折,也不悲观,不自暴自弃,自强不息并实现自己的生命价值。他是许多中国当代年轻人熟悉的作家和营销教父,也是网友津津乐道的评委和抖音网红。杜子健以其一贯“犀利”的风格在抖音闯出新天地,讲创业、营销、职场、家庭、科技、情商等内容,成为了对中国网络和流媒体文化影响极大的人物,并通过互联网让泰国网友认识了他。

ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาวัฒนธรรมและบันเทิง
ได้แก่ ตู้จื่อเจี้ยน
บุคคลที่มีอิทธิพลอย่างมากในโลกออนไลน์และโซเชียลมีเดียของจีน
 
ในช่วงชีวิตของ Du Zi Jian เขาต้องเผชิญหน้ากับความล้มเหลวครั้งใหญ่ในชีวิต แต่นั่นไม่ได้ทำให้เขาต้องท้อแท้และพ่ายแพ้ต่ออุปสรรค เขาได้นำสิ่งนั้นกลับมาเป็นพลังในการลุกขึ้นสู้พัฒนาตนเองและตระหนักถึงคุณค่าของชีวิต จนกลายมาเป็นนักเขียนที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่ครองตลาดนักอ่านชาวจีนยุคใหม่เป็นจำนวนมาก ด้วยเนื้อหาที่แปลกใหม่และทรงพลังจึงทำให้เขาได้รับความนิยม เป็นบุคคลที่มีอิทธิพลอย่างมากในโลกออนไลน์และโซเชียลมีเดียของจีน และเป็นที่รู้จักของชาวไทยผ่านทางอินเทอร์เน็ตและสื่อโซเชียล
 
 

明天还会陆续公布新一轮的获奖者名单哟,敬请期待! 

发表评论