2019泰国年度风云人物颁奖典礼获奖名单已经新鲜出炉,接下来泰国头条新闻官方微博会陆续公布各类奖项获得者,下面我们一起来看看11月10日公布的获奖者有哪些人吧!

一、中泰关系奖

1.SATAPORN PANICHRAKSAPONG
泰国GMM TV有限公司总经理

作为泰国全方位的领先级娱乐公司,GMM TV旗下业务涵盖电视剧和电视节目制作、发掘演员等。在Sathaporn先生创新内容、多元发展的管理模式下,GMM TV出产了大量在泰国和国外都大受欢迎的节目,如泰剧《一年生》《爱情理论》,在中国观众群体间赢得了广泛的好评,培养出多位走红中国的泰国明星艺人,使得中国的娱乐产业更加注意到泰国电视行业的创新创意,促进了两国影视文化的交流,成为中国粉丝最为熟知的泰国娱乐公司之一。Sathaporn先生为泰国影视在中国的传播、泰国演员在中国走红、以及向中国人民传递泰国的社会文化方面作出了贡献。

ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาความสัมพันธ์ไทย-จีน
ได้แก่ คุณสถาพร พานิชรักษาพงศ์
กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม ทีวี จำกัด

จีเอ็มเอ็ม ทีวี บริษัทบันเทิงครบวงจรชั้นนำ ผู้ผลิตละครซีรีส์ รายการโทรทัศน์ และจัดหานักแสดง ภายใต้การบริหารของ คุณสถาพร พานิชรักษาพงศ์ ที่มุ่งสร้างสรรค์ผลิตคอนเทนต์แปลกใหม่ หลากหลาย น่าติดตาม และประสบความสำเร็จอย่างสูงในการผลิตซีรีส์ยอดนิยมออกสู่สายตาผู้ชมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากมาย อาทิ ซีรีย์ SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง รุ่นพี่ Secret Love Wake Up ชะนี The Series Kiss Me Again จูบให้ได้ถ้านายแน่จริง Friend Zone เอา ให้ ชัด THE GIFTED นักเรียนพลังกิฟต์ Love Beyond Frontier อุบัติรักข้ามขอบฟ้า Theory of Love ทฤษฎีจีบเธอ ซึ่งไม่เพียงเป็นที่รู้จักในประเทศไทย แต่ยังสร้างกระแสโด่งดังไปยังประเทศจีนและทั่วเอเชีย ทำให้นานาประเทศได้เห็นถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมบันเทิงที่แข็งแกร่งของไทย รวมถึงนักแสดงในสังกัดอย่าง พีรวัส แสงโพธิรัตน์ ปราชญา เรืองโรจน์ จุมพล อดุลกิตติพร อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ ที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังในประเทศจีน มีแฟนคลับชาวจีนติดตามมากมาย จีเอ็มเอ็ม ทีวี จึงเป็นหนึ่งในบริษัทบันเทิงไทยที่ชาวจีนรู้จักเป็นอย่างดี และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

二、政治时事奖

1.CHANATHIP SONGKRASIN
泰国国家足球队 差那提·颂克拉辛

效力泰国国家足球队的差那提·颂克拉辛是泰国国家队在众多国际比赛中的主要力量,也是泰国最受年轻人关注的本土足球明星,有他参与的每场比赛都牵动着全泰球迷的心。在缅甸的SEA Games足球赛和新加坡的SEA Games 2015球赛中,他凭借敏捷的速度与球技被国际球迷称为泰国梅西。差那提·颂克拉幸踏实努力,他的拼搏精神影响着许多泰国年轻人鞭策自己不断前进。近年来,他凭借着自己的出色表现走进了不少中国足球迷的视野,也越来越多地被中国体育媒体关注。


ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาข่าวสารและการเมือง
ได้แก่ เจ – ชนาธิป สรงกระสินธ์
นักฟุตบอลทีมชาติไทย

เป็นนักฟุตบอลชาวไทย ที่เป็นกำลังหลักสำคัญของทีมชาติไทยในการคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันหลายรายการ เป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่วินเฟรด เชเฟอร์ เรียกตัวเข้าไปร่วมการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ในฐานะตัวแทนทีมชาติไทย ก่อนที่สองปีต่อมาจะพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จในรายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 และคว้าแชมป์อีกครั้งในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 โดยได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมจากสองครั้งหลังสุด ด้วยรูปร่างเล็กแต่ปราดเรียวคล่องแคล่ว จึงได้รับฉายาว่า เมสซี่เจ มีทักษะการเล่นฟุตบอลในระดับสูง จึงทำให้มีโอกาสไปเล่นให้กับทีมคอนซาโดเล ซัปโปะโระในเจลีก ดิวิชัน 1 ด้วยผลงานการเล่นที่โดดเด่นจึงเป็นที่รู้จักในหมู่คอกีฬาฟุตบอลชาวจีน และเป็นที่ชื่นชอบของแฟนกีฬาฟุตบอลชาวจีนและทั่วโลก

三、社会经济奖

1.PIYAWAT RATCHAPOLSITTE
SNAILWHITE 首席财务官

SNAILWHITE被中国人民称为“蜗牛霜”,是深受中国游客欢迎、最早在中国打开广泛知名度的泰国本土护肤产品,并从一款蜗牛霜逐渐拓展成为产品线多样化的护肤品牌,近年来在泰国和海外发展迅速并在中国获得极大青睐,首席财务官Piyawat Ratchapolsitte功不可没。Piyawat Ratchapolsitte先生由于有着多年的专业经验,加之冷静的头脑和果敢的判断力,在开拓市场上得到了淋漓尽致的发挥,他创新性地将SNAILWHITE从电商平台运营到国际化的跨界平台,使之迅速成长为国际知名的泰国优秀知名护肤品牌,为泰国护肤产品在海外尤其是中国的信誉提升作出了巨大的贡献。

ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาความสัมพันธ์ไทย-จีน
ได้แก่ คุณปิยวัชร ราชพลสิทธิ์
ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ดูเดย์ดรีม จำกัด (มหาชน)

SNAILWHITE หรือที่นักท่องเที่ยวชาวจีนรู้จักในนามของ ครีมหอยทาก เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแบรนด์แรกของไทยที่ชาวจีนรู้จัก ได้รับการยอมรับและความนิยมจากชาวจีน จากผลิตภัณฑ์หนึ่งชิ้นได้พัฒนาแตกไลน์สินค้าจนมีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบบครบวงจร เป็นแบรนด์ไทยที่ได้รับความเชื่อถือทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีน กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ไทยที่ชาวจีนรู้จักมากที่สุด ถือเป็นความภาคภูมิใจของแบรนด์ไทยที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

2. SUTHEE SIRIPORNPITAK
强骨力市场部总监

以产品质量和标准著称的泰国Pond's Chemical ,50年如一日注重所产药品的品质和为患者送去健康,并获瑞士J.C.BAZZ许可注册TRANKAL(强骨力)品牌,由Pond's Chemical Thailand R.O.P 进行生产。作为泰国最有名气的胶囊药物生产和销售品牌之一,强骨力不仅在国内驰名也远销国外,在中国、俄罗斯、瑞士、越南、中国香港和澳门等地尤其受欢迎,畅销全世界20余个国家。在泰华人华侨、来泰旅客和中国本土居民对品牌青睐有加,是少数被中国本土市场大范围认可的泰国药物品牌之一。强骨力在市场上大获成功、被千千万万中国人民认识,Pond's Chemical市场部总监Suthee先生功不可没。

ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาเศรษฐกิจและสังคม
ได้แก่ คุณสุธี ศิริพรพิทักษ์
ผู้อำนวยการส่วนการตลาดบริษัท พอนด์ เคมีคอล จำกัด

พอนด์ เคมีคอล ผู้ผลิตยารักษาโรคระดับชั้นนำของประเทศไทยที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน อาทิ ยาพาราแคป และยากลุ่มการรักษาโรคตามโรงพยาบาลต่างๆ ดำเนินธุรกิจมาเป็นเวลากว่า 50 ปี มีการจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นผู้บุกเบิกตลาดยา TRANKAL (qiáng gǔ lì) 强骨力 ผลิตโดย Pond’s Chemical Thailand R.O.P ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ J.C. BAZZ (SWITZERLAND) ซึ่งเป็นที่นิยมมากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน รัสเซีย สวิตเซอแลนด์ เวียดนาม รวมทั้งฮ่องกง และมาเก๊า เป็นผลิตภัณฑ์ยาแผนปัจจุบันที่ชาวจีนมีความคุ้นเคยอีกแบรนด์หนึ่ง และเป็นยารักษาโรคที่ชาวจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยและนักท่องเที่ยวจีนเลือกใช้ คุณสุธี ศิริพรพิทักษ์ ผู้บริหารมากประสบการณ์ ได้มุ่งมั่นในการผลิตและจำหน่ายยาดีมีคุณภาพ เพื่อสุขภาพชีวิตที่ดีของผู้บริโภคและประชาชน พอนด์ เคมีคอล จึงเป็นผลิตภัณฑ์ยาแผนปัจจุบันที่ได้รับความนิยมและที่ยอมรับของประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

四、文化娱乐奖

1.KAN KANTATHAVORN
泰国知名主持人

主演影视作品多部获得超高收视率,吸引了众多粉丝的喜爱。在当红之际,追寻初心成为了一名主持人。现在是Workpoint娱乐集团的招牌主持人,主持泰国歌唱竞猜类节目《泰版蒙面歌王》《泰版看见你的声音》在泰国创下了超高收视率记录,也在中国打开了自己的知名度,其作品通过网络传播让许多中国粉丝认识并喜欢上他。主持风格稳健,不断挑战自我,其追求进取的精神励志了大量粉丝,为当代年轻人起了很强的榜样作用。


ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาวัฒนธรรมและบันเทิง
ได้แก่ กันต์ กันตถาวร
นักแสดงและ·พิธีกรชื่อดัง

นักแสดง นายแบบ และพิธีกร มากความสามารถ ที่มีผลงานการันตรีมากมาย ทั้งละคร ภาพยนตร์ โฆษณา และพิธีกรรายการต่างๆด้วยบุคลิกท่าทาง ที่ดูเป็นกันเอง และมีไหวพริบแก้ไข้สถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน ซึ่งผลงานการดำเนินรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง และ I Can See Your Voice Thailand นักร้องซ่อนแอบ ได้โชว์ศักยภาพการเป็นพิธีกรของเขาจนเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากผู้ชม รวมถึงผู้ชมชาวจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยและนักท่องเที่ยวจีน ต่างรู้จักเขาในฐานะพิธีกรอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ณ ปัจจุบันนี้

2. LIAN HUAI WEI
新晋人气偶像歌手连淮伟

新晋人气偶像歌手连淮伟,通过《青春有你》而被观众熟知。2019年8月,连淮伟举办出道见面会,同期发行个人首张EP《人生短暂,快乐就好》,包含《Vibrate》 《Love In The Mirror | 理想画》两首单曲,均迅速登上音乐平台人气榜单。同时,连淮伟也多次登上中国知名综艺节目,如《天天向上》《恋梦空间》 等。音乐、时尚、综艺等多个领域全面发展的小连也在泰国攒足热度,是泰国粉丝最为熟悉的新生代偶像歌手之一。


ผู้ได้รับรางวัล Thailand Headlines Person of the Year 2019
ในสาขาวัฒนธรรมและบันเทิง
ได้แก่ เหลียนไหวเหว่ย
นักร้องไอดอลหน้าใหม (ผู้เข้าแข่งขันรายการเซอร์ไวเวิลจีน Idol Producer ซีซั่น 2)

ไอดอลหนุ่มหน้าใสชาวจีน เป็นที่รู้จักจากการเข้าร่วมประกวดแข่งขันในรายการ Idol Producer 2 ได้รับกระแสตอบรับและความชื่นชอบจากผู้ชมอย่างล้นหลาม จนมีผลงานเพลงออกมามากมาย รวมถึงมีโอกาสร้องเพลงประกอบซีรีส์ My Girl Friend is an Alien รักนะยัยต่างดาว ซีรีส์เรื่องดังที่มีกระแสแรงมาถึงประเทศไทย ด้วยทำนองเพลงน่ารักๆ บวกกับเสียงร้องสดใส จึงเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ทั้งชาวจีนและชาวไทย เป็นหนึ่งในไอดอลรุ่นใหม่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

明天还有新一波名单出来哦!敬请期待!

发表评论